วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การสร้างเปลวไฟในโฟโต้ข้อป

โดยปกติแล้วการสร้างเปลวไฟ ส่วนใหญ่มักจะใช่วิธีตัดแปะ กันส่วนมากผมบังเอิลเจอวิธีสร้างเปลวไฟโดยไม่พึงไม่การตัดแปะแบบเดิมอีกต่อแถมเรายังสามารถสร้างเปลวไฟในรูปแบบเราเองได้ด้วย

ภาพนีสร้างจากโฟโต้ช้อปทั้งหมดยกเว้น ตัวหน้ากากครับ
เทคนิดผมจะมาบอกเคล็ดลับครับว่าต้องทำอย่าไรแบบไหนกัน
แต่ก่อนอื่นเราต้องโหลด Burs เพราะเป็นคเรื่องมือสำคัญครับ
http://photoshoptutorials.ws/photoshop-downloads/photoshop-brushes/real-smoke-photoshop-brushes.html

Burs นียังสามารถใช่ดัดแปลงานได้เยอะครับผม
หลังจากที่เราเราโหลดมาแล้วให้แตกไฟล์จะพบ ไฟล์ Brush .ให้เอา ก็อปบแล้วนำไปวางไว้ในC:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS4\Presets\Brushes นะครับแล้วเราก็จะได้  Brush ครับ

1.ให้สร้างเอกสารขึ้นมาใหม่ครับ ขนาดเท่าใดก็ได้ตามใจ เพราะเราจะแนะนำแค่เทดนิคเท่านั้นครับ
2.เปลี่ยนกระดาษพิ้นหลังจากสีขาวให้กลายเป็น สีดำ ครับ
3.ให้ใช่  Brush และเลือกหัวแปร เป็นแบบใหม่ที่เราโหลดมาครับ
เรามาดูวีดีโอกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น