วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทดนิดรีทัชภาพ


เทคนิดรีทัชภาพ
วันนีผมมานำเสนอเทดนิดการรีทัชภาพ
เราจะทำภาพแบบนีครับ


แต่ผมจะทำโหดกว่านี 555เ เริ่มแรกให้ไป เว็ปนีเซฟรูปจากหน้าเว็ปมาครับ http://abduzeedo.com/melting-girl-photoshop ให้เซฟรูป พื้นหลัง หัวกระโหลก และใบหน้าคนครับ มาครับ ลิงค์เที่เขาเราไปเซฟรูปมาอะ ต้องจ่ายเงิน เราไม่เอาครับ เราต้องการของฟรีเท่านั้น





1.ปรับสีพื้นหลังครับ กด ctrl+u เพื่อเรียกใช่ Hue/saturation ค่าตรงกลาง ให้ปรับเป็น – 52









2.ให้เรียกภาพ หัวกระโหล เหล็กขึ้นมาครับ ทำการไดคัตเอาเฉพาะแค่หัวมานะครับ และ ตามด้วย หับนางแบบที่เราต้องการครับ พยายามปรับหัวนางแบบให้เข้ากับรูปหัวกระโหล นะครับโดยให้ใกลเคียนกับความเป็นจริงมาที่สุดครับเสร็จแล้วให้ลบ ภาพใบหน้า

นางแบบราวกับว่าคล้ายๆผิวหนังหลุดครับ









แบบนีนะครับ แต่ไม่เป็นต้องตามผมนะตามความรู้สึกตัวเองเลยครับว่าอยากทำแบบไหย

3. แล้วให้ไปที่ layes Style และเลือก Bevel and Emboss ตั้งค่าตามรูป รึ อาจจะตั้งค่าที่คิดว่าดูดีที่สุดครับ


ครับ


ตั้งค่าเป็น Inner Bevel และ ค่า Technique เป็น Smooth

และปรับ ค่า Depth เป็น 460 % และค่า Direction เป็น Up

Size 114 px Softn 2 px

Angle 127 องศา ค่าตัวล่าง 64 องศา ที่เหลือไม่ต้องเปลี่ยมครับ

ปรับ layers เป็น Colos Dodge เราจะได้ภาพแบบนีครับ

และให้กด Ctrl + J เพื่อก็อปอีก1 เลเยอร์ปรับภาพเป็น และ ตั้งค่าเลเยอร์เป็น Hard Light เราจะได้ภาพแบบนี



4. กด ก็อปปีภาพนางแบบขึ้นมาอีกรูปครับ กด Ctrl + J และ ตั้งค่า Fill เท่ากับ 0 และสร้างเลเยอร์ใหม่เป็น เลเยอร์ เปล่าๆมาอีก 1 เลเยอร์และเรียก Gradient ใช่ค่า ขาว ดำ ลากจากบนลงล่างครับ ปรับค่า เป็น Overlay เพื่อ เพิ่ม มิติให้คมชัดมากขึ้นครับ และ ให้ใส่ Masks ระบายส่วนที่เราไม่ต้องการ ให้เข้มมากไปเพื่อให้เกิด มิติครับ



5.ให้เลือกค่า Adjustments และใช่ค่า Levels ปรับค่าตรงกลาง 0.59 ครับ เพื่อให้เข้มขึ้นและระบายส่วนที่เรา มาร์ไว้ครับ ปรับหัวแปร เป็นแบบ หัวฝุ่งระจาย ลดค่า

Opacily 37 % ครับค่อยระบายไล่แสงเงาลงไปครับ

( เคล็ดลับ ควรปรับขนาดหัวแปรตลอดเวลา และคอยปรับค่า Opacily โดยคำนึกถึงความเป็นจริง ตรงไหนควรสว่างมาก รีน้อย ครับ ) ปรับค่าเลเยอร์เป็น Linear Light

เราจะได้ภาพแบบนี

ขั้นตอนต่อ

ให้ดูตาม VDO เลยครับจะได้เข้าใจเทคนิดส่วนผมแบบ เลเยอร์มาร์ค ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=P3stfuGZzTo&feature=youtu.be
ผมอาจจะทำไม่เหมือนภาพนะครับ แต่ผมบอกแค่เทดนิดที่เหลือ อาศัยจิตนาการเอาเองครับ ผมไม่สนับสนุน ให้ก็อป งานเขามาทั้งหมด ผมสนับสนุนเรียนรู้เทคนิดเพื่อไปต่อยอดครับ
โปรดทราบ ขณะนีกำลังอัพ Vdo อยู่ครับใช่เวลานานหน่อย
ไฟล์ PSD  https://docs.google.com/open?id=0B-6MU9sj9RFZZmxpQVp6R3NDblE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น