วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แปล งานTutorial ใช่ Photosho สร้าง macbook

ก่อนอื่่นผมต้องขอออกตัวก่อนผมอาจะแปลผิดพลาด แต่ขั้นตอนการทำผมจะอธิบาลให้เข้าใจง่ายๆครับ
บทความนีผมได้นำมาจาก www.noupe.com  เรามาเริ่มกันครับ

1.ให้สร้างเอกสารใหม่ ขนาด 1500 X 1000 pixels  ความละเอียด 72 pixels /inch

2.กด Ctrl+i เพื่อเปลี่ยมพื้้หลังจากสีขาวเป็นสีำดำเพื่อให้ทำงานง่ายขึ้้น และให้กด F8 ขึ้นมา เพื่อเราจะดู info เพราะเราจำเป็นต้องกำหนดขนาดให้ถูกต้องครับ กด Ctrl+R เพื่อเรียกไม้บรรทัดมาครับ เราจะได้จับเส้น Guides เข้ามาวัดครับ

 ในรูป ผมกำหนดความกว้าตามเขานะครับ 920 X 15

การวาดผมใช่ Pen Tool วาดขึ้นมาเพื่อที่จะสามารถลดรึขยาย ได้ตามที่ผมต้องการ  หลังจากวาดรูปได้ตามขนาดให้










 3.ให้ตั้งค่าตามนีในช่องแรกให้ตั้งค่าเป็น Arc upper  หมายเลข 2 ให้ตั้งค่าเป็น 70% ถ้าเห็นมันโค้งขึ้นไม่ต้องสนใจครับ ให้กด ตรงกลางที่เป็นรูปโค้งครับ และให้ทำซ้ำอีกครั้ง โดยเปลี่ยนค่า หมายเลขที่ 1 เป็น Bulge และ ตั้งค่าเป็น 60% ครับ

4.ให้สร้างรูป สีเหลียมผืนผ้า ขึ้นมาอีกรูป โดยตั้้งขนาดไว้ที่  920 x25  และ สร้างอีกรูปขนาด 907 x 2
ขนาด 920X7  , ขนาด 920 X 12


หลังจากที่เราได้ 5เลเยอร์แล้วให้นำเลเยอร์ทั้งหมด วางซ้อนกัน และ ให้เลเยอร์บนสุดพับมุมเข้าไป  45องศา โดยใช่ลูกศรขาว ติ้นที่มุมบน กดปุ่ม SHIFT ค้างไว้ เคาะ key board ที่เป็นลูกศร เคาะเข้ามาข้างละ  2 ที่ครับ จะได้มุม 45 องศา

4.และเลเยอร์บนสุดให้ปรับ ค่าแบบข้อ 3 ครับ แต่เปลี่ยน เป็น Arc Lower และปรับค่้าเป็น 80 % และให้ทำซ้ำอีกที่แต่เปลี่ยนค่าเป็น Bugle ไม่ต้องปรับค่า ใช่ 50 % เหมือเดิม และกดตรงรูปโค้งครับ


5.เลเยอร์ล่างสุดที่เราสร้างไว้ตอนแรกให้ตั้งค่าตามนีครับ






































6.แล้ว ใส่ Fitel  Noise  โดยไปที่ Fitel> Noise > Add Noise และตั้งค่าตามรูปครับ














7.เลเยอร์ที่ 2  , เลเยอร์  4  เลเยอร์  5 ให้ใส่ค่าตามนีครับ
และเหมือเดิมให้ใส่ Add Noise ใส่ค่าตามแบบบนครับ


ส่วนเลเยอร์ 3 ให้ปรับ ค่าสีให้มืดลงครับ โดยไปที่ Image > Adjustments > Hue / Saturation รึเรียก กด Ctrl+U ครับจะเร็วหน่อย

ส่วนเลเยอร์ 4 กับ 5 ให้ปรับเช่นเดียวกับเลเยอร์ 2 ครับ

มีต่อนะครับ อย่าเพิ่งหนีครับ  ^_^   ไปตอน 2 ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น